บริดจสโตนแนะนำยางบริดจสโตน “ECOPIA” ยางมาตรฐานใหม่ เพื่อโลก เพื่อเรา



[กรุงเทพ] (5 กรกฎาคม 2556) – บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ บริดจสโตน “ECOPIA” ใหม่ 2 รุ่น คือ “ECOPIA EP200” สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และ “ECOPIA EP850” สำหรับรถยนต์เอนกประสงค์ (SUV)
ผลิตภัณฑ์ยางบริดจสโตน ECOPIA ยางมาตรฐานใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นยางรถยนต์ที่ผสานคุณสมบัติอันโดดเด่นเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งประหยัดน้ำมันและการขับขี่ที่ปลอดภัย รวมทั้งอายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้น ด้วยส่วนผสมพิเศษ ECOPIA COMPOUND ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง ทำให้สามารถขับเคลื่อนในระยะทางที่ไกลกว่าโดยใช้ปริมาณพลังงานเท่าเดิม จึงช่วยให้ประหยัดน้ำมัน ในขณะเดียวกัน ECOPIA ยังมีประสิทธิภาพเยี่ยม การขับขี่ที่ปลอดภัย สามารถควบคุมการขับขี่ และเบรกในสภาพถนนเปียกได้ดี เมื่อเทียบกับยางอื่นๆ รวมทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเพิ่มความคุ้มค่ายิ่งขึ้นอีกด้วย
ผลการทดสอบจากสมาคมเทคโนโลยีการขนส่งทางรถยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่นพบว่า
ผลิตภัณฑ์
ประหยัดน้ำมัน
อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนด์ไดออกไซด์
ECOPIA EP200
8.1 %*1
11.1 %*1
ECOPIA EP850
3.9 %*2
3.0 %*2


ด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพของยางECOPIAบริดจสโตนมั่นใจว่าสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายไม่เฉพาะผู้ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเท่านั้น ยังรวมถึงผู้ที่ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน และความคุ้มค่าในการใช้งานอีกด้วย
สำหรับยางเพื่อสิ่งแวดล้อม ECOPIA EP200 มีให้เลือกถึง 19 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 14-17 นิ้ว และ ECOPIA EP850 มีให้เลือกถึง 8 ขนาด ตั้งแต่ขอบ 15-17 นิ้ว จำหน่ายที่ศูนย์บริการค็อกพิท, ออโต้บอย, แอค และผู้แทนจำหน่ายยางบริดจสโตนทั่วประเทศ
ข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์   โทร 0-2636-1555

*1 เปรียบเทียบกับยาง TURANZA AR10 ขนาด 195/65R15 รถยนต์ที่ใช้ในการทดสอบ TOYOTA Altis.
*2 เปรียบเทียบกับยาง DUELER H/L 683 ขนาด 225/65R17 รถยนต์ที่ใช้ในการทดสอบ HONDA CR-V
 ที่มา : สมาคมเทคโนโลยีการขนส่งทางรถยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น


เกี่ยวกับ บริดจสโตน
บริษัท  บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกวางขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้าง ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย  บริดจสโตนประสบผลสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในปรเทศตลอดกว่า 44 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริ่เริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆ ด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” (Serving Society with Superior Quality)

Comments